Tiểu sử Messi – Thiên tài của làng bóng đá thế giới

Nếu như là một fan hâm mộ bóng đá thì chắc chắn phải biết đến Messi. Bởi dù yêu mến hay ghét anh thì Messi vẫn là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất là thế giới bóng đá từng sản sinh. Và sau đây Cháo Lòng TV sẽ cho bạn biết tiểu sử Messi một cách đầy đủ nhất. Để bạn biết thêm về cuộc đời, sự nghiệp của thiên tài bóng đá này.

Contents

Tiểu sử Messi – Tuổi thơ

Theo như tiểu sử Messi thì anh tên đầy đủ là Lionel Andres Leo Messi Cuccittini, sinh ngày 24 tháng 6 năm 1987. Mẹ của anh tên là Celia Maria Cuccittini, một người lao công còn bố của Messi là ông Jorge Horacio Messi, một công nhân nhà máy. Ngoài ra gia đình của anh còn có thêm 1 người em gái tên là Maria Sol và hai người anh trai tên Rodrigo và Matias.

Từ nhỏ Messi đã bộc lộ được khả năng chơi bóng của mình, khi lên 5 tuổi anh đã được chơi cho Grandoli, một CLB địa phương được dẫn dắt bởi chính người bố của anh. Năm 1995, Newell ‘s Old Boys chú ý đến tài năng của Messi và đã đưa anh về.

Năm 11 tuổi anh bị chuẩn đoán là mắc chứng rối loạn hormone tăng trưởng. Lúc đó CLB River Plate rất muốn chiêu mộ anh về, tuy nhiên vì khoảng tiền chữa bệnh của anh khá lớn, khoảng 900$/ 1 tháng cho nên họ đã không thể chiêu mộ cầu thủ này.

tiểu sử Messi
Messi bị chuẩn đoán bị rối loạn hóc môn ngay từ nhỏ

Ngay sau đó Barcelona đã liên hệ với gia đình Messi để có một buổi thử việc. Sau buổi thử việc đó thì anh chính thức được Barca ký hợp đồng cũng như trả luôn khoảng tiền chữa bệnh của anh. Theo tiểu sử Messi thì năm 2000, anh cùng gia đình chuyển đến Tây Ban Nha để thi đấu cho đội trẻ Barca.

🡺Truy cập vào ChaoLong TV để xem lịch bóng đá hôm nay chính xác nhất

Tiểu sử Messi – Sự nghiệp thi đấu

Sự nghiệp câu lạc bộ

Messi có màn ra mắt Barcelona vào 16 tháng 11 năm 2003 trong trận giao hữu với Porto. Một năm sau anh có trận ra mắt đầu tiên tại La Liga trong trận đấu với Espanyol và trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha.

Trong màu áo của Barca thì Lionel Messi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn vào mùa giải 2004/05. Mùa giải 2005/06 anh cùng Barca giành chức vô địch La Liga cũng như Champion League, dù mùa giải đó anh không được ra sân thường xuyên.

Mùa 2006/07, anh trở thành nhân tố không thể thay thế ở Barca khi có những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng và cũng được đôn lên đội 1. Ở mùa giải này Messi có cho mình 14 bàn thắng/ 26 trận đấu, một con số khá ấn tượng cho cầu thủ chỉ mới 18 tuổi.

Theo tiểu sử của Messi thì anh chơi cực hay tại mùa giải 2008/09, khi ghi được đến 38 bàn thắng, giúp Barca giành được cú ăn 3 lịch sử. Ngay ở mùa giải sau, những gì mà Messi làm được còn khủng khiếp hơn, khi cầu thủ này có đến 47 bàn thắng. Và tại mùa giải 2011/12 anh còn tự phá vỡ kỷ lục của chính mình khi có đến 73 bàn thắng trên mọi đấu trường. Qua đó trở thành cầu thi ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 mùa giải.

tiểu sử Messi
Messi là cầu thủ vĩ đại nhất Barca trong mọi thời đại

Những mùa giải sau này chính Lionel Messi cũng là một nhân tố không thể thay thế ở Barca khi giúp CLB này dành được hết danh hiệu này đến danh hiệu khác. Những danh hiệu mà Messi dành được với CLB cũng cực kỳ đáng nể, cụ thể đó là 6 chức vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, 4 chức vô địch Champions League và 10 chức vô địch La Liga. Trong đó vào 2 trận chung kết Cup năm 2009 và 2011 anh đều ghi bàn trước Man United để Barca lên ngôi vô địch.

Sự nghiệp đội tuyển quốc gia

Tuy có được thành công tại CLB như vậy, tuy nhiên ở đội tuyển quốc gia thì Messi lại không có được may mắn. Cụ thể anh được gọi vào đội tuyển trẻ Argentina khá sớm, cụ thể là vào năm 2004. Vào năm 2005 anh cùng đội tuyển U20 Argentina thi đấu khá thành công tại giải U20 thế giới. Trong giải đó anh cũng dành được danh hiệu Vua phá lưới U20 thế giới và Cầu thủ xuất sắc nhất U20 thế giới.

Tháng 4 năm 2005, Messi lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển Argentina và có màn ra mắt vào ngày 17 tháng 8 năm 2005. Gần như trong tất cả các giải đấu cùng với đội tuyển Argentina, Messi luôn là kẻ về nhì. Cụ thể anh chỉ 1 lần giành được huy chương vàng tại Olympic Bắc Kinh 2008. Còn lại Messi phải về nhì tại Copa América 2007, World Cup 2014, Copa América 2015 và Copa América Centenario 2016.

Tiểu sử Messi – Những danh hiệu cá nhân

Trong suốt sự nghiệp của mình đến thời điểm hiện tại, thì Messi đã có cho mình vô số các danh hiệu cá nhân lớn, nhỏ khác nhau. Cụ thể đó là:

  • 6 quả bóng vàng
  • 6 chiếc giày vàng Châu Âu
  • Cầu thủ của năm 2009
  • Quả bóng vàng FIFA World Cup 2014
  • Golden Boy 2005
  • Tiền đạo trẻ hay nhất thế giới
  • Tiền đạo hay nhất La Liga,…

Trên đây Chaolong.TV đã cho bạn biết về tiểu sử Messi một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mà bóng đá thế giới từng sản sinh ra. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ biết thêm nhiều hơn về thiên tài bóng đá người Argentina này.

Rate this post

Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *