Vì sao games ngày nay được giới trẻ yêu thích đến vậy?

Ngày nay, không chỉ riêng phân khúc riêng biệt nào mà nhất là trong giới học sinh games đã quá quen thuộc, nó đã trở thành một thú vui tiêu khiển giết thời gian cực kì thú vị đối với các em. Thế giới game mỗi ngày một cải tiến đẹp hơn về mặt hình thức, hình ảnh 3D cực kỳ mượt khi chơi online đã lôi cuốn hàng triệu trẻ em vào thế giới ảo đầy mê hoặc này.

Cùng với sự phát triển tốc độ chóng mặt của vô vàn hình thức games mới lạ đã làm nhiều người trở thành “con nghiện”, thì kéo theo đó là những tác hại không ngờ tới mà phụ huynh cần quan tâm.

Vì sao games ngày nay được giới trẻ yêu thích đến vậy?

Đó là vì tính hấp dẫn của nó và là một loại hình giải trí rẻ tiền, phù hợp với túi tiền của đông đảo học sinh sinh viên. Những game này có hình thức dễ chơi với những âm thanh được đồ họa rất sống động, bắt mắt, mới lạ được cập nhật liên tục từ hệ thống máy chủ. Về khía cạnh giải trí thì game mang lại cho chúng ta những lợi ích như chơi điện tử giúp rèn luyện tư duy, nhạy bén, xử lí các tình huống một cách sáng tạo và khéo léo. Bên cạnh đó, nó tạo cho chúng ta sự kiên trì, nhẫn nại phân bại thắng thua, game giúp chúng ta rèn luyện được khả năng tiếng anh khá nhiều.

Bên cạnh giải trí chơi games còn mang lại cho một số người những nguồn lợi lớn.

Bên cạnh giải trí chơi games còn mang lại cho một số người những nguồn lợi lớn.

Hoàng Anh Nam, sinh viên trường Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ: ” Ngoài mục đích chính là để giải trí, chơi game còn giúp chúng ta mở rộng quen biết với nhiều người bởi tính cộng đồng của games rất cao, nhất là các trò chơi trực tuyến. Không chỉ thế, nhờ game nhiều bạn trẻ còn thu lại được nguồn lợi khá lớn như các game bài, Võ lâm truyền kỳ, Liên minh huyền thoại, đế chế, đột kích,…

Ham mê game có mặt trái gì?

Chơi games tốn nhiều thời gian: Thời gian bạn chú tâm vào game sẽ ngốn rất nhiều mà bạn không nhận ra rằng thay vì việc vô bổ đó chúng ta có thể làm được nhiều việc khác hữu ích hơn.

Ham mê game có nhiều mặt hệ lụy bạn không ngờ tới

Ham mê game có nhiều mặt hệ lụy bạn không ngờ tới

Chơi games tốn tiền : Nhiều người cho rằng chơi game chẳng hết bao nhiêu tiền do mỗi lần chơi mất khoảng 20-30 nghìn đồng nhưng lại không biết được rằng số tiền ấy cộng lại mỗi ngày lại là con số khá khá lớn cho những sinh viên hay các em còn học. Chơi game ở nhà thì tốn điện, tốn thời gian và tốn tiền đóng wifi hàng tháng, còn ra tiệm net mỗi ngày ít nhất phải cày 5-6 tiếng thì số tiền bỏ vào game phải lên hàng triệu đồng cho game.

Chơi games tăng khả năng ảo giác: Thử trải nghiệm một ngày bạn cày máy tính cả ngày, ăn, ngủ với game đầu óc lúc nào cũng chỉ nghĩ đến game thì không còn thời gian để thư giãn hay đọc tin tức gì khác. Thêm nữa thức khuya cũng sẽ làm bạn ngày một căng thẳng đầu óc, đầu óc cực kì mệt mỏi ảo giác là điều hiển nhiên

Mê games online làm kết quả học đi xuống : Khi quá đam mê vào game kết quả học của bạn chắc chắn sẽ ảnh hưởng ít nhiều. Đến lớp cũng buồn ngủ và theo dõi bài cho có lệ nên không thể có kết quả tốt. Chơi games cũng dễ làm bạn dễ dẫn đến tâm trạng dễ cáu gắt, lầm lì và ít nói.

Tóm lại, bản thân mỗi bạn trẻ cần phải ý thức rõ ràng những mặt lợi hại của games để tự điều chỉnh mình, tự rèn luyện ý thức tự giác vì game chỉ mang tính giải trí để không quá lạm dụng nó, phụ thuộc vào nó.

Rate this post