Tiểu sử Messi và phong cách chơi bóng đẳng cấp thế giới

Messi chính là huyền thoại bóng đá đương đại với một thành tích thi đấu vô cùng ấn tượng. Chính vì thế, thông tin tiểu sử Messi cùng với phong cách thi đấu của anh chính là những vấn đề được rất nhiều fan hâm mộ bóng đá quan tâm. Để giúp cho bạn đọc có thêm hiểu biết về Messi, Thức Khuya TV đã chia sẻ một số thông tin liên quan sau đây.

Thông tin tiểu sử Messi

Lionel Messi sinh ngày 24 tháng 6 năm 1987 trong một gia đình có bố mẹ làm công nhân và hoàn cảnh gia đình không mấy dư giả về kinh tế. Ngay từ khi còn nhỏ, Messi để thể hiện một niềm đam mê mãnh liệt đối với trái bóng. Năm lên 5 tuổi, Messi đã chơi bóng cho một đội bóng địa phương do cha của mình dẫn dắt là Grandoli. 

Vào năm 11 tuổi, Messi đã bị mắc một căn bệnh rất hiếm gặp có liên quan tới hormone tăng trưởng. Căn bệnh này đã khiến cho Messi bị phát triển chậm hơn về mặt thể chất so với những bạn bè cùng trang lứa với mình. 

Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với Messi khi anh được giám đốc F.C. Barcelona để ý tới. Ông đã đồng ý ký hợp đồng và trả tiền chữa bệnh (900$/tháng) và đảm bảo công ăn việc làm cho người thân Messi nếu anh đến Tây Ban Nha. Theo đó, gia đình của Messi đã bắt đầu chuyển tới sinh sống tại châu Âu vào ngày 14/12/2000 và anh đã chơi cho một đội bóng trẻ ở đây.

Messi chính là huyền thoại bóng đá đương đại

Biệt danh của siêu sao bóng đá Lionel Messi

Khi tìm hiểu thông tin về tiểu sử Messi chắc chắn sẽ biết tới một biệt danh của anh là “Bọ chét nguyên tử”. Lý do bắt nguồn của biệt danh này chính là anh sở hữu một chiều cao khiêm tốn và luôn thoắt ẩn thoát hiện ở trên sân thi đấu. Điều mà người hâm mộ thấy được khi theo dõi các trận đấu chính là trái bóng tròn cứ dính lấy chân của M10. Thậm chí, những hàng phòng ngự chắc chắn nhất thế giới cũng có thể ăn hành bất cứ lúc nào khi đối đầu với siêu sao người Argentina.

Giống như một chú bọ chét. Messi luôn tập trung quan sát để nắm rõ cách chơi của đối phương sau đó tiến hành phân tích và tấn công vào ngay chính những lỗ hổng điểm yếu. Điều này đã khiến cho anh trở thành một mẫu cầu thủ mà các hậu vệ ghét nhất. Không những thế, với một tốc độ ấn tượng, chân trái thân sầu và lối trình diễn bóng solo thì biệt danh Bọ chét nguyên tử là rất phù hợp với Messi.

Phong cách thi đấu của siêu sao bóng đá người Argentina

Mặc dù chỉ sở hữu một thể hình không mấy ấn tượng nhưng Messi lại sở hữu kỹ thuật chơi bóng thượng thường mà không phải cầu thủ nào cũng có được. Chính vì thế, anh luôn thực hiện được những tình huống xử lý bòng hoàn hảo trên sân thi đấu.

Đôi chân của Messi không quá dài và thậm chí anh còn mắc căn bệnh tăng trưởng chậm nhưng tốc độ của anh lại vô cùng nhanh và mạnh mẽ. Những sải chân của Messi có thể sánh ngang cùng với những cầu thủ khác có thể hình vượt trội hơn. Đồng thời, anh có thể kiểm soát bóng một cách vô cùng khéo léo khi đang chạy với tốc độ cao. 

Sải chân của Messi có thể sánh ngang cùng với những cầu thủ khác có thể hình vượt trội hơn

Khả năng bứt phá của Lionel Messi từng được cựu huấn luyện viên của đội bóng xứ Catalan – Huyền thoại Pep Guardiola nhận xét rằng: “Messi chính là cầu thủ duy nhất có thể chạy cùng bóng nhanh hơn cả chạy khi không có bóng bên cạnh”.

Messi là một cầu thủ thuận chân trái nên khi thực hiện giữ bóng anh thường sử dụng má ngoài của chân trái giữ bóng và dứt điểm thì lựa chọn má trong. Điều này giúp anh dễ dàng hơn trong việc chuyển bóng và thực hiện những đường kiến tạo với độ chính xác cao cho đồng đội của mình.

Ngay từ khi còn nhỏ, Messi đã sở hữu năng khiếu chơi bóng cùng với một kỹ thuật vượt bậc. Anh luôn thực hiện những pha dẫn bóng mang đậm phong cách cá nhân của mình ngay từ khu vực giữa sân hoặc sút bóng thẳng về khung thành của đối phương. 

Messi thường đưa ra quyết định dựa vào nhãn quan của mình và đòi hỏi các đồng đội cũng phải tiếp nhận được những sáng tạo của mình ở trong những tình huống xảy ra trên sân thi đấu. Khi khắc tới phong cách chơi bóng của Messi thì không thể nào thiếu được kỹ năng phạt đền siêu cao thủ của Messi.

Trong thời gian gần đây, Messi thường được sắp xếp thi đấu ở vị trí xa khung thành với nhiệm vụ chính là kiến tạo cho đồng đội và đi sâu vào xây dựng lối chơi cho cả đội bóng. 

Anh luôn được ban huấn luyện ưu ái cho thi đấu tự do ở trên hàng công. Đôi khi anh cũng phải đảm nhận nhiệm vụ điều tiết trận đấu một cách nhịp nhàng. Ưu thế của Messi chính là khả năng dứt điểm chính xác, tốc độ nhanh chóng và bắt bóng cực tốt. Bên cạnh đó anh còn sở hữu những ưu điểm mà người hâm mộ rất dễ nhận thấy như: khả năng giữ thăng bằng, quan sát, quyết định chuyền bóng nhanh.

Trên đây là tiểu sử Messi cùng với một số thông tin liên quan tới siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới mà Thức Khuya TV muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với các bạn.

Rate this post

Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *