Thông tin về điểm chuẩn ngành Xét nghiệm Y học

Trường cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tổng hợp lại điểm chuẩn ngành Xét nghiệm Y học của một số trường đại học trên cả nước để thí sinh có thể tiện tra cứu, tìm hiểu thông tin và đưa ra lựa chọn địa chỉ đào tạo phù hợp nhất với khả năng của bản thân.

Thông tin về điểm chuẩn ngành Xét nghiệm Y học

Xét nghiệm Y học là một ngành học còn khá mới mẻ tại nước ta hiện nay. Tuy nhiên, bằng những bước phát triển vượt trội của nền khoa học đã khiến cho ngành nghề này ngày càng trở nên quan trọng hơn trong hệ thống y tế nói riêng và xã hội nói chung. Chính vì thế, ngày càng có nhiều bạn trẻ đăng ký xét tuyển vào ngành Xét nghiệm Y học trong những mùa tuyển sinh gần đây.

Ngành Xét nghiệm Y học xét tuyển khối nào?

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân đang ngày càng tăng lên nhanh chóng khiến cho lĩnh lực chăm sóc sức khỏe rơi vào tình trạng thiếu nhân lực trầm trọng, đặc biệt là một ngành còn khá mới mẻ như xét nghiệm học. Chính vì thế, tại Việt Nam hiện nay đã có rất nhiều trường Cao đẳng, Đại học tuyển sinh ngành Xét nghiệm Y học với mục đích đáp ứng được nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho ngành nghề này.

Hầu hết tất cả các trường đại học đêu xét tuyển ngành Xét nghiệm y học theo các tổ hợp môn: A00 (Toán – Vật lý – Hóa học); A02 (Toán – Vật lý – Sinh học); B00 (Toán – Hóa – Sinh học); C08 (Ngữ Văn – Hóa học – Sinh học), D07 (Toán – Hóa học – Tiếng Anh)…

Trong kỳ tuyển sinh nắm 2019, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm Y học theo hình thức xét tuyển học bạ nên các bạn không cần băn khoăn, lo lắng về vấn đề ngành xét nghiệm y học thi khối nào.

Điểm chuẩn ngành Xét nghiệm Y học

  • Theo số liệu thống kê trong những mùa tuyển sinh gần đây thì điểm chuẩn Đại học ngành Xét nghiệm y học tại các trường đại học trên cả nước dao động trong khoảng từ 15 – 26.5 điểm, tùy thuộc vào đề án tuyển sinh của từng trường.
  • Là một ngành nghề thuộc lĩnh vực khoa học sức khỏe nên ngành Xét nghiệm Y học vẫn chưa bao giờ hết HOT. Chính vì thế, điểm chuẩn trúng tuyển vào các trường đại học thường khá cao, đặc biệt là các trường đại học chuyên đào tạo lĩnh vực Y Dược.
  • Nếu như các bạn tự tin vào khả năng và điểm số của bản thân thì hãy nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các trường công lập chuyên đào tạo các ngành Y Dược còn nếu không thì các bạn có thể lựa chọn các trường tư hoặc các trường Cao đẳng. Đừng quá đặt nặng vấn đề bằng cấp mà hãy lựa chọn trường uy tín, chất lượng phù hợp với khả năng của bản thân.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm Y học theo hình thức xét tuyển học bạ

Ngành xét nghiệm y học lấy bao nhiêu điểm?

Sau đây là bảng tổng hợp điểm chuẩn trúng tuyển ngành Xét nghiệm y học năm 2018 của một số trường đại học trên cả nước mà các bạn có thể tham khảo:

Dưới đây là bảng thống kê điểm chuẩn khoa xét nghiệm y học năm 2018 của một số trường đại học trên cả nước update tháng 09/2018:

Tên trườngKhối xét tuyểnĐiểm chuẩn năm 2018
Đại học Y khoa Tokyo Việt NamA00, A01, B00, D0815
Đại Học Văn LangA00, B00, D07, D0818
Đại Học Quốc Tế Hồng BàngA00, B0018
Đại Học Kỹ Thuật Y Tế Hải DươngB0019.35
Đại Học Y Hà Nội21.55
Đại Học Y Dược – Đại Học Huế19.25
Đại học Trà VinhA0025.5
Đại Học Công Nghệ Đồng Nai15
Đại Học Y Dược – Đại Học Thái NguyênB0019.75
Đại Học Trà VinhA00, B0016.75

Với mức điểm chuẩn ngành Xét nghiệm Y học năm 2018 được thống trên trong bảng trên thì chắc chắn sẽ có rất nhiều bạn trẻ không đủ khả năng trúng tuyển vào ngành học mà mình yêu thích. Các bạn vẫn có thể theo đuổi ước mơ của mình bằng cách đăng ký xét tuyển vào hệ cao đẳng.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong số những trường đào tạo Cao đẳng Xét nghiệm Y học uy tín, chất lượng tại TPHCM. Chương trình đào tạo được xây dựng theo chương trình chuẩn của Bộ Y tế và chú trọng thực hành, rèn luyện kỹ năng. Trong nhiều năm qua, nhà trường luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của thí sinh. Hơn thế nữ, hiện nay nhà trường đang tuyển sinh bằng hình thức xét tuyển học bạ, tuyển thẳng những thí sinh đã tốt nghiệp THPT tạo ra nhiều cơ hội học tập cho các bạn trẻ có niềm đam mê ngành xét nghiệm y học và nghiên cứu y học hiện đại.

Hiện nay, nhà trường cũng tuyển sinh Cao đẳng Dược, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Phục hồi chức năng, Cao đẳng Điều dưỡng để đáp ứng nhu cầu học tập của đông đảo thí sinh.

Trên đây là thông tin về điểm chuẩn ngành xét nghiệm y học mà các thầy cô đã tổng hợp lại để chia sẻ với các bạn. Hãy tìm hiểu và nắm bắt thật kỹ mức điểm chuẩn cũng như tiêu chí tuyển sinh để đưa ra lựa chọn tốt nhất vì quyết định này của bạn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tương lai phát triển nghề nghiệp sau này.

Rate this post

Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *