LB là gì? Điểm danh những cầu thủ tài năng nhất ở vị trí hậu vệ cánh trái

Trong bóng đá có rất nhiều vị trí thi đấu trên sân khác nhau. Mỗi một vị trí đều có vai trò quan trọng và nhiệm vụ riêng của mình. Vậy bạn có biết LB là gì? Hãy cùng 90Phut TV tìm hiểu về vị trí này nhé.

Contents

LB là gì trong bóng đá?

LB là gì?
lb-la-gi

Biểu tượng LB trong bóng đá là chữ viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Left Back”. Biểu thức này có nghĩa là bên trái. Ở vị trí đảo ngược, RB tất nhiên là “Right Back” trong tiếng Anh. Câu này có nghĩa là chính xác. -đằng sau. Vị trí của tất cả các hậu vệ cánh thường nằm dọc theo đường biên.

Công việc của bạn là vừa phòng thủ vừa hỗ trợ đội nhà tấn công. Khi họ thi đấu, hai hậu vệ cánh thường bước lên để họ có thể chơi dễ dàng. để kết thúc, hoặc bạn cũng có thể đá từ xa. Nếu bạn xem trực tiếp bóng đá thường xuyên thì thấy có vị trí LB.

Nói chung, vị trí RB là thuận chân phải và ngược lại. Lý do rất đơn giản là ai đá từ cánh này sẽ giúp hậu vệ cánh thực hiện những pha căng ngang hoặc tạt cánh như ý muốn. Có thể thấy, hầu hết các hậu vệ cánh thường là những cầu thủ có tốc độ và thể lực tốt để chạy và tấn công phòng ngự. Ngoài ra, họ còn có những kỹ năng cần thiết của một hậu vệ như. B. Tranh bóng, nhận bóng …

Có các loại hậu vệ nào khác trong bóng đá?

Trung vệ (tiếng Anh: center back – có ký hiệu là CB) là vị trí chơi ở giữa hàng phòng ngự của một trang bị. . Trung vệ thường được ví như trái tim của hàng thủ hay “lá chắn thép” trước khung thành. Để chơi tốt vị trí này thì người chơi cần chơi tốt vị trí này. Các trung vệ thường là những cầu thủ có thể hình tốt để theo kịp các tiền đạo đối phương cũng như cầm bóng. Mặt khác, các trung vệ cũng là những người có khả năng đánh giá và đọc tình huống tốt để đưa ra những pha tắc bóng, xoạc bóng đúng lúc.

Hậu vệ quét (tiếng Anh: Sweeper – SW) là vị trí được sử dụng rất nhiều trong chiến thuật bóng đá ngày xưa. Trong bóng đá hiện đại ngày nay, vị trí này trở thành tiền vệ phòng ngự. Vị trí hậu vệ quét thường chơi phía sau trung vệ với nhiệm vụ giữ bình tĩnh cho tiền đạo đối phương. Để chơi được vị trí này, hậu vệ cần phải có khả năng đánh giá tình huống. Kỹ năng tốt cộng với kỹ năng chuyền bóng để thực hiện những pha phản công nhanh.

Cầu thủ tốt nhất ở vị trí hậu vệ cánh trái

Paolo Maldini

Paolo Maldini
Paolo-Maldini

Siêu sao bóng đá Paolo Maldini được coi là hậu vệ vĩ đại nhất trong lịch sử túc cầu thế giới. Anh ấy là một huyền thoại cao chót vót của đội tuyển quốc gia. Đội bóng đá sọc đỏ đen của Ý và AC Milan.

Điểm mạnh của Maldini là trí thông minh. Hầu hết mọi người đều xem đó là khả năng phòng thủ và bọc lót tuyệt vời. Ngoài ra, Maldini có tốc độ tốt, anh đi bóng và không chuyền. Bạn có thể thấy anh ta di chuyển và bao quát vị trí của mình một cách ấn tượng. Nhìn vào cầu thủ Maldini, ai cũng thấy anh ta có tốc độ cực nhanh, có thể theo kịp tiền đạo của đối phương và dễ dàng nhận bóng. .

Kết hợp với đó, Maldini cũng không chê vào đâu được, biết chọn điểm hạ cánh hợp lý, nhảy rất cao và đánh đầu cực tốt.

Roberto Carlos

Cầu thủ Carlos nổi tiếng là một hậu vệ giỏi. Tấn công, phòng thủ vượt trội. Hậu vệ trái Roberto Carlos chính xác là một cầu thủ có sức khỏe và tốc độ cực tốt khi tấn công, phòng ngự, sút bóng và chuyền bóng cực mạnh, tất cả đều nằm trong kỷ lục
.

Daley Blind

Điểm mạnh của Roberto Carlos là tốc độ cực nhanh. Tốc độ và thể lực khủng khiếp giúp anh ấy giỏi cả trong tấn công và phòng thủ.

Điểm mạnh của hậu vệ mù là khả năng phòng ngự và chuyền bóng. Các chuyên gia bóng đá đánh giá cao Blind nhờ khả năng phòng ngự tuyệt vời với khả năng đọc vị trí và bao quát khu vực giữa sân.

Johan Mojica TB

Hậu vệ trái Mojica có tốc độ cực tốt. Ngoài ra, điểm mạnh của Mojica còn nằm ở thể hình. Trận chiến trên không.

Theo Hernandez

Theo Hernandez
Theo-Hernandez

Hậu vệ trái T. Hernandez là chốt chặn rẻ nhưng hiệu quả cho đội. Anh ấy chơi với tốc độ cao, khả năng theo dõi tốt và phòng ngự tốt. Nhược điểm khiến Hernandez không được ưa chuộng chính là phong độ thiếu ổn định. Mendy là một cầu thủ rất giỏi. Ấn tượng và có khả năng bứt tốc cực tốt.

Benjamin Mendy TT

Sở trường của Mendy là thể hình. Chính nhờ lợi thế thể hình mà anh ta phòng ngự tốt nhờ khả năng khống chế vật lý 1vs1 và thậm chí là pha không chiến. Công bằng mà nói, hậu vệ Mendy tương đối hoàn hảo cho tất cả các đội.

Trên đây 90Phut TV  đã cung cấp thông tin để bạn biết LB là gì. Bao giờ cũng vậy, để chơi tốt môn thể thao nào đó, bạn cần phải có một thể lực, kiểm soát tốc độ và tinh thần chiến binh dũng mãnh. Tôi hy vọng thông tin này hữu ích cho người đọc. Nếu bạn muốn theo dõi các video highlight hấp dẫn cũng như cập nhật tin tức bóng đá mỗi ngày thì hãy truy cập web chúng tôi nhé.

Rate this post