HAGL đã gửi đơn lên VFF kiện trọng tài Nguyễn Văn Kiên vì lý do bắt lỗi sai

Hôm nay, ngày 7/5/2018, CLB Hoàng Anh Gia Lai đã có công văn gửi lên Ban điều hành V-League, VPF và Ban trọng tài VFF với nội dung kiến nghị xem lại trận đấu vòng 7 giải bóng đá vô địch quốc gia – Nuti Café 2018 giữa Sana Khánh Hòa và HAGL.

HAGL trong lần hiếm hoi, đã gửi công văn kiến nghị lên Ban điều hành V-League, VPF và Ban trọng tài, VFF để xem lại trận đấu vòng 7 giữa S.Khánh Hòa và HAGL, cho rằng chính sự phân xử thiếu công bằng của trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã “gây ảnh hưởng nghiêm trọng làm thay đổi kết quả trận đấu”.

Cụ thể, công văn được ký bởi giám đốc điều hành Huỳnh Mau đã chỉ ra 3 sai lầm nghiêm trọng của trọng tài Nguyễn Văn Kiên trong trận đấu vòng 7 của giải V-League 2018 giữa S.Khánh Hòa và HAGL.

Thứ nhất, pha cản phá bóng trái phép của thủ môn Tuấn Mạnh đối với tiền đạo Rimario ở ngoài khu vực cấm địa mà chỉ phải nhận thẻ vàng dù đó là tình huống dẫn đến bàn thắng theo luật phải nhận thẻ đỏ.

Công văn kiến nghị của Ban Điều Hành HAGL.

Kế đến là việc Nguyễn Hoàng Quốc Chí và tiền đạo Toure đánh nguội thủ môn Văn Tiến và trung vệ Văn Hạnh được cho là vô cùng phản cảm và phi thể thao nhưng trọng tài Kiên chỉ dùng hình thức cảnh cáo thẻ vàng.

Đặc biệt là tình huống phút 88, trọng tài Nguyễn Văn Kiên tưởng tượng cho S.Khánh Hòa hưởng quả phạt đền dù A Hoàng không phạm lỗi với Zarour Chaher, làm thay đổi kết quả cuối cùng của trận đấu.

Theo nhận xét của các chuyên gia kèo bóng đá thì việc các CLB thì việc bức xúc với trọng tài có thể thấy ở khắp nơi. Nhưng thông thường họ chỉ nhờ truyền thông để thể hiện bức xúc của mình vì đa phần đều cho rằng đâm đơn kiện “chỉ tổ tốn tiền mà chẳng thể giải quyết được việc gì”.

Nhưng trong trường hợp này, với một loạt những quyết định bị cho là sai lầm nghiêm trọng trong cách điều hành trận đấu giữa S.Khánh Hòa và HAGL, trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh và đặc biệt bầu Đức đã đồng loạt thể hiện sự bức xúc vô cùng dữ dội với trọng tài Kiên.

Chủ tịch tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức giận dữ cho rằng: “Trọng tài ở Việt Nam mang tiếng là chuyện bình thường. Nhưng tôi không thể tin họ lại dám thổi phạt 11 m trắng trợn như vậy.

Rõ ràng quyết định rất ẩu của trọng tài đã làm sai lệch đi kết quả cuối cùng của trận đấu. Có 2 trường hợp: 1 là trọng tài quá yếu, 2 là có hiện tượng tiêu cực trong trận đấu này. Nhưng bất kể trường hợp nào cũng đều phải xử phạt thật nghiêm minh.

Chúng tôi sẽ lên tiếng để VFF và VPF phải xử phạt trọng tài Kiên, để bóng đá Việt Nam vơi dần đi vấn nạn trọng tài”.

Có thông tin cho rằng nếu bị xác định mắc lỗi, rất có thể trọng tài Kiên sẽ bị treo còi đến hết mùa giải năm nay. Nghiêm trọng hơn, trên một số tờ báo dẫn lời bầu Đức muốn phạt thật nặng hơn, thậm chí là treo còi vĩnh viễn để có tính răn đe.

Pha hành xử phi thể thao của tiền đạo Toure trước trung vệ Văn Hạnh

Theo Trưởng ban Trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi, nhanh nhất là trong ngày mai (8/5), Ban trọng tài mới xem xét băng hình kỹ thuật của trận đấu với đầy đủ các góc độ để xác định xem trọng tài Nguyễn Văn Kiên đúng hay sai khi thổi phạt đền các cầu của HAGL.

“Ở góc quan sát theo băng hình trên tivi, rất khó xác định A Hoàng có phạm lỗi với Chaher hay chưa. Chúng tôi cần nghiên cứu băng hình kỹ thuật trận đấu, góc quay từ dưới cầu môn lên để đánh giá chính xác. Nếu mắc lỗi, anh Kiên sẽ bị xử lý nội bộ”, ông Nguyễn Văn Mùi cho biết. Theo ông Mùi, do quy định của FIFA, quyết định xử phạt trọng tài sẽ không được công bố.

Hiện tại, VPF cũng tiến hành họp để đánh giá lại lượt trận 7, trong đó có trường hợp của trọng tài Văn Kiên. Ban tổ chức VPF đánh giá ông Nguyễn Văn Kiên mắc sai sót nghiêm trọng ở tình huống thổi phạt đền HAGL. Chính vì vậy, VPF sẽ không mời trọng tài Kiên làm nhiệm vụ vô thời hạn ở các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cũng cho biếtthêm, VFF chia sẻ với áp lực và khó khăn của các trọng tài khi làm nhiệm vụ ở V.League. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng giải đấu, các trường hợp trọng tài mắc lỗi sẽ phải xử lý nghiêm.

Rate this post